Tại Sao Quần Áo Thiết Kế Lại Có Giá Cao?

Tại Sao Quần Áo Thiết Kế Lại Có Giá Cao?

Các thương hiệu thiết kế là một phần quan trọng trong nền văn hóa đương đại của chúng ta. Bạn có thể thấy rất nhiều trang phục được tô điểm bởi những tên tuổi lớn như Gucci hay Louis Vuitton trên khắp các phương tiện truyền thông xã hội. Với sự gia tăng khả năng hiển thị này, một số bạn có thể hỏi, tại sao quần áo hàng hiệu lại đắt đến vậy?

Quần Áo Thiết Kế Là Gì?

 

Quần áo thiết kế là một loại quần áo được sản xuất bởi các thương hiệu cao cấp. Những loại trang phục này thường được làm từ vật liệu chất lượng, đắt tiền và được đặt làm riêng.

Một vài ví dụ về các công ty sản xuất quần áo hàng hiệu là Gucci, Prada và Versace.

Ngành công nghiệp này đang phát triển mạnh và tiếp tục như vậy hàng năm. Trên thực tế, giám đốc điều hành của Louis Vuitton Bernard Arnault nằm trong danh sách '10 người giàu nhất' trong danh sách của Forbes . Anh ấy là người duy nhất không thuộc ngành công nghệ.

Giá của ngành hàng hiệu xa xỉ ước tính trị giá khoảng 300 tỷ USD.

Bây giờ chúng ta đã biết thương hiệu thiết kế là gì, hãy cùng xem lý do tại sao đồ thiết kế luôn có giá cao:

Vật Liệu Và Chất Lượng Tốt Hơn

Các thương hiệu thiết kế không giống như các xưởng sản xuất thời trang nhanh, hiếm khi sử dụng sợi tổng hợp trong quần áo của họ. Ví dụ, các thương hiệu như Hermes và Louis Vuitton sử dụng da động vật chính hãng cho túi của họ. Những vật liệu này khác xa so với những gì các công ty cấp thấp khác có thể cung cấp.

Hầu hết quần áo thiết kế đều sử dụng các loại sợi tự nhiên và hữu cơ đích thực như lụa, bông, len và vải lanh để đảm bảo sự thoải mái cho khách hàng của họ.

Quần áo thiết kế cũng sử dụng đồ trang sức đắt tiền như kim cương và vàng để làm nổi bật thiết kế của nó. Những bổ sung này là một nguyên nhân khác làm cho thẻ giá cao hơn.

Chi Phí Lao Động Cao Hơn

Các thương hiệu cao cấp thường sử dụng lao động từ Châu  Âu và Châu Mỹ. Các châu lục này có phí lao động cao hơn . Các nhà máy thường xuyên được vận hành ở các lục địa này vì chúng được cho là để tạo ra sản lượng chất lượng cao hơn.

Số lượng người làm việc trên một thiết kế cũng là một yếu tố. Một số lượng lớn người làm việc trên hệ thống thương hiệu của nhà thiết kế tạo ra nhiều chi phí hơn,

Nhà thiết kế thời trang, hệ thống và những người sản xuất vật liệu không phải là những công việc được trả lương thấp. Khi họ làm việc với một thương hiệu xa xỉ, họ cũng đã nhận được thù lao tương xứng.

Như đã nói trước đó, hầu hết các thương hiệu thiết kế đều cung cấp chất liệu chất lượng trên sản phẩm của họ. Nó cũng có nghĩa là họ có nhiều nhân viên hơn để trả lương.


Độc Quyền

Các thương hiệu xa xỉ phát triển mạnh nhờ cảm giác độc quyền. Vì các sản phẩm của họ nhằm mục đích thu hút những công dân thuộc tầng lớp thượng lưu, những thương hiệu này cung cấp quần áo có một không hai cho khách hàng của họ.

Một vài chiến lược tiếp thị chẳng hạn như giảm số lượng quần áo hoặc biến nó thành một món đồ sưu tập, là một cách chắc chắn để thỏa mãn sự thèm muốn đối với các thương hiệu thiết kế. Ví dụ, thay vì sản xuất 100 chiếc quần áo, họ sẽ chỉ  sản xuất 10. Bằng cách giới hạn số lượng sản phẩm, họ cũng nâng cao giá trị.

Mặc dù tính độc quyền không chỉ đến với một số lượng sản phẩm cụ thể mà nó còn có thể thể hiện qua loại vật liệu mà các thương hiệu cao cấp đang sử dụng. Nếu họ định gia công một món đồ trang sức quý hiếm cho bộ sưu tập quần áo, nó có thể làm tăng giá đáng kể.

Khách Hàng Mục Tiêu

Tầng lớp thượng lưu hoặc những người giàu có chắc chắn là khách hàng mục tiêu của những thương hiệu thiết kế này.

Hầu hết các thiết kế này có giá từ vài trăm đến hàng nghìn đô la. Mặc dù mức giá này là một số tiền lớn đối với đa số người dân, nhưng những người giàu có sẽ mua những bộ quần áo này để thể hiện sự giàu có và địa vị của họ.

Tất nhiên, các thương hiệu cao cấp nên có các mặt hàng quần áo phản ánh hình ảnh cảm nhận của khách hàng mục tiêu của họ. Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng các vật liệu chất lượng cao hoặc có một sản phẩm chất lượng tuyệt vời.

Hầu hết quần áo hàng hiệu được tìm thấy trong các cửa hàng và trung tâm thương mại cao cấp với những khách hàng cao cấp. Các cửa hàng này đôi khi cũng đội giá lên gấp đôi hoặc gấp ba so với giá gốc. Vì hầu hết họ đều có khách hàng quen thuộc, nên giá cho một người mới mua quần áo hàng hiệu có thể đắt.

Xây Dựng Thương Hiệu Và Quảng Cáo

 

Thương hiệu và quảng cáo là xương sống của hoạt động của bất kỳ doanh nghiệp nào. Để cho thế giới thấy sản phẩm của họ sang trọng và độc đáo như thế nào, các công ty sẽ thực hiện các chiến dịch và quảng cáo để thúc đẩy thương hiệu của họ.

Đối với quần áo, chúng có ý nghĩa một điều, một mức giá lớn hơn. Các chiến dịch quảng cáo có giá từ vài nghìn đô la đến hơn hàng trăm. Các thương hiệu xa xỉ thích đưa những người nổi tiếng hạng A vào quảng cáo của họ, dẫn đến giá cao hơn nhiều.

Quần áo kiểu dáng phát triển mạnh với ý tưởng mang đến cho khách hàng trải nghiệm sang trọng tốt nhất mà họ có thể có.

Các quảng cáo của hầu hết các công ty đều cố gắng tiếp cận nhiều người nhất có thể, nhưng các thương hiệu thiết kế lại không làm điều đó. Họ nhắm mục tiêu một số lượng nhỏ những người có thể trả giá cho sản phẩm của họ sau đó gắn bó với họ.

Xây dựng một thương hiệu có thể kết nối cảm xúc với mọi người bằng sản phẩm của họ là cách tốt nhất để đảm bảo một cơ sở khách hàng tận tâm.

Mô Hình Kinh Doanh

Giá của các sản phẩm không phải lúc nào cũng phản ánh số tiền phải bỏ ra để sản xuất chúng. Các thương hiệu xa xỉ luôn tuân theo một mô hình kinh doanh rất phổ biến:

“Đừng tính phí cho những gì nó phải trả để tạo ra, hãy tính phí với số tiền mà mọi người sẵn sàng trả cho nó.”

Nói một cách dễ hiểu, các sản phẩm từ các thương hiệu cao cấp không phải lúc nào cũng có giá cao do chất lượng hoặc chi phí sản xuất cao. Chúng có giá rất cao bởi vì vẫn có những người sẵn sàng trả cho chúng.

Một số thương hiệu không sang trọng thậm chí có thể có chất lượng cao hơn với giá thấp hơn so với các nhà thiết kế. Tất cả đều phụ thuộc vào những gì mọi người sẵn sàng chi.

Thời Trang Cao Cấp

 

Haute couture là một loại quy trình may trang phục được thực hiện thông qua việc khâu tay toàn bộ trang phục từ đầu đến cuối. Phương pháp này là một trong những phương pháp đắt tiền nhất vì nó được làm theo yêu cầu và hầu hết thời gian chỉ một mặt hàng quần áo được sản xuất.

Haute couture là một loại trang phục cao cấp được rất nhiều thương hiệu thiết kế thực hiện. Bằng cách mang đến những nhà thiết kế và thợ may nổi tiếng, họ đảm bảo chất lượng và tính độc quyền của sản phẩm.

Quần áo thời trang cao cấp là những thứ thường được thể hiện trong trang phục trên sàn diễn. Chúng được may tinh xảo, khâu tay và chăm chút đến từng chi tiết cuối cùng.

Điều này dẫn đến chi phí cao hơn cho các sản phẩm may mặc thời trang cao cấp.

Kết Luận

Với khả năng tiếp cận ngày càng tăng của các nhãn hiệu hàng hiệu, mọi người tự hỏi tại sao quần áo hàng hiệu lại đắt đến vậy. Có một loạt lý do giải thích cho điều này, chẳng hạn như vật liệu, thương hiệu và mô hình kinh doanh. Chúng tôi hy vọng rằng với bài viết này, bạn đã học được rất nhiều điều về các thương hiệu thiết kế và thời trang cao cấp.
 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận