5 TIPS THĂNG HẠNG NHAN SẮC KHI ZOOM CALL

5 TIPS THĂNG HẠNG NHAN SẮC KHI ZOOM CALL

Mặc dù xã hội đã trở lại bình thường mới nhưng vẫn còn những ngành đang duy trì hình thức làm việc trực tuyến qua video calls. Khi các tổ chức, công ty đã thích ứng với hình thức làm việc online này, La Mộc cho rằng conference call hay meeting call vẫn sẽ được duy trì vì tính cơ động và tiết kiệm của nó.

Một vấn đề khá đau đầu cho phái đẹp là khi lên hình, trông chúng mình thường kém sắc hơn ở ngoài do nhiều yếu tố. Vậy làm sau để vẫn giữ được phong độ nhan sắc khi làm việc qua ống kính camera đây? Cùng La Mộc điểm qua 5 tips để trông tươi tắn hơn khi làm việc trực tuyến bạn nhé!

CHÚ Ý ĐẾN ĐỘ PHÂN GIẢI CỦA CAMERA

Mặc dù điện thoại là công cụ rất linh hoạt và tiện lợi dành cho video calls, chúng ta vẫn thường phải sử dụng máy tính vì cần xử lý nhiều thao tác hơn khi làm việc. Tuy nhiên, độ phân giải camera của laptop thường không sắc nét như trên điện thoại. Chắc chắn bạn không muốn khuôn mặt mình trở nên lờ mờ trong mắt đồng nghiệp đúng không?

La Mộc khuyên bạn nên đầu tư 1 camera webam HD rời cho laptop. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều dòng camera HD với giá thành hợp lý trên các trang thương mại điện tử. Với vài bước cài đặt đơn giản, hình ảnh của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp và rõ ràng hơn rất nhiều.

ÁNH SÁNG

Trong thế giới của những con mắt ảo (camera), ánh sáng chính là yếu tố then chốt quyết định bạn trông thu hút hơn hay không. Do vậy, hãy đảm bảo nguồn sáng đầy đủ khi bật máy tính.

Nguồn sáng chính sẽ chiếu vào mặt bạn hoặc chiếu xiên tùy theo góc mặt ăn hình của từng người. Nguồn sáng này có thể là ánh sáng tự nhiên hoặc đèn. Lưu ý không nên để ánh sáng chiếu từ phía sau đầu bởi vì backlight này sẽ khiến mặt bạn tối hơn. Nếu đèn phía trước quá sáng hoặc sai vị trí, mặt bạn sẽ bị lóa. Nên test thử vài lần trước khi tìm ra ánh sáng chân lý của cuộc đời.

Nếu phải làm việc ban đêm nhiều, bạn có thể đầu tư một cái đèn livestream để chủ động ánh sáng mọi thời điểm trong ngày. Ưu điểm là bạn có thể điều chỉnh được độ sáng của đèn, màu sắc của ánh sáng để tôn được sắc da của mình hơn.

VỊ TRÍ CỦA CAMERA

Tại sao khi selfie, chúng ta thường phải đưa máy ảnh lên cao và hơi nghiêng so với khuôn mặt? Là để khuôn mặt trong nhỏ nhắn và cân đối hơn. Camera máy tính không được linh hoạt như thế nên bạn cần set up vị trí máy làm sao để camera tôn mặt nhất. Không ai muốn bị người khác nhìn thấy nọng cằm của mình suốt 30 phút họp hành cả đúng không?

MAKE UP

Camera không phải mắt người, nó không thể nhận diện chi tiết các màu sắc ẩn dưới da. Đó là lý do lên hình, chúng ta thường nhợt nhạt hơn ở ngoài rất nhiều. Trước khi vào họp, nên trang điểm nhẹ một chút với concealer để che đi vết tích của những series phim Netflix, thêm một chút son và má hồng, đừng quên kẻ lông mày là bạn trông đã xinh tươi hơn nhiều rồi.

Niệm thần chú Less is more vì nếu trang điểm đậm quá lên hình lại phản tác dụng đấy ạ.

TRANG PHỤC & PHỤ KIỆN

Trang phục cho video cũng cần lịch sự gọn gàng (ít nhất là phần trên). Thay mấy bộ pyjama lụa hoặc áo ngủ bông bằng những trang phục bạn sẽ mặc đi ra ngoài nhé. Tham khảo nhiều trang phục zoom call xinh đẹp tại đây. Phụ kiện cũng nên giữ ở mức tối giản. Trang phục và phụ kiện cầu kì quá sẽ khiến tổng thể bị rối mắt.

Chỉ với 5 điều chỉnh trên đây, La Mộc tin rằng bạn sẽ trở nên tự tin hơn khi giao tiếp cùng đồng nghiệp và đối tác qua màn hình máy tính. Đừng quên bôi kem chống nắng thường xuyên để ngăn chặn tác dụng xấu của ánh sáng xanh từ màn hình máy tính & uống đủ nước mỗi ngày bạn nhé.

Chúc bạn luôn luôn xinh xắn, rạng ngời để chinh phục thành công.

LA MỘC – Style your style

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận