Mùng 1 Tết mặc màu gì để được may mắn sung túc cả năm 2024

Mùng 1 Tết mặc màu gì để được may mắn sung túc cả năm 2024

Vào ngày mùng 1 Tết, mọi người thường mặc những bộ trang phục truyền thống có ý nghĩa và phản ánh niềm tin, hy vọng và sự phát đạt trong năm mới. Sau đây là một số gợi ý cho bộ trang phục mùng 1 Tết. Hãy cùng Maxivic khám phá và chọn cho mình bộ trang phục phù hợp đi du xuân và đi chúc Tết nhé.

Mùng 1 Tết mặc màu gì để thu hút may mắn?

tết mặc đồ màu gì

Cùng với những màu sắc truyền thống, các màu khác cũng có thể xuất hiện trong trang phục Tết, tùy thuộc vào sở thích và phong cách cá nhân.

Các màu sắc như trắng, đen, hồng, tím cũng được sử dụng để biểu thị sự đa dạng và phong phú trong trang phục Tết. Quan trọng nhất là sự thích nghi của mỗi người với màu sắc trong trang phục Tết, để mang lại cảm giác may mắn, phồn thịnh và tài lộc cho cả năm mới.

Năm 2024 là năm rồng, theo quy luật ngũ hnh, màu xanh lục được xem là lựa chọn chủ đạo phù hợp thuộc hành Mộc và năm Hỏa. Màu đỏ và vàng thường được coi là màu chủ đạo trong dịp Tết vì chúng tượng trưng cho sự may mắn, phát đạt và tài lộc. Màu đỏ được xem là màu của may mắn, niềm vui và sự thịnh vượng, trong khi màu vàng tượng trưng cho sự giàu sang, ý nghĩa và thành công.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn thay đổi và tạo sự mới mẻ trong không gian Tết của mình, bạn có thể chọn màu xanh ngọc lục bảo. Màu này mang ý nghĩa của sự tươi mới, may mắn và thịnh vượng trong năm mới. Xanh ngọc lục bảo được coi là màu của sự hài lòng và sự bình an, và nó cũng tượng trưng cho sự thành công và sự tiến bộ.

Bạn có thể sử dụng màu xanh ngọc lục bảo để trang trí cây mai, cây đào hoặc những mảnh giấy quà biểu tượng trên bàn thờ gia tiên. Bạn cũng có thể sử dụng màu này trong trang phục Tết của mình hoặc trong các phụ kiện trang trí nội thất như ánh sáng, đèn trang trí và hoa.

Không cần phải lo lắng quá nhiều về việc chọn màu sắc cho Tết. Quan trọng hơn hết là tâm trạng và ý nghĩa mà bạn muốn truyền tải trong dịp này. Cho dù là màu đỏ, màu vàng hay màu xanh ngọc lục bảo, quan trọng nhất là bạn và gia đình có thể cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ và ấm áp trong dịp

Mùng 1 Tết kiêng kỵ mặc màu gì để tránh xui xẻo năm 2024?

Theo quan niệm người xưa, mỗi màu sắc mang một ý nghĩa và tác động khác nhau đến tâm trạng và tài vận của con người. Ví dụ, màu đỏ là màu của sự may mắn, tài lộc và sự thịnh vượng. Do đó, người ta thường chọn áo đỏ để mặc vào dịp Tết với hy vọng sẽ mang đến những điều tốt lành và tài lộc vào năm mới.

Màu vàng cũng được coi là màu của may mắn và sự giàu có. Nó mô tả sự tươi mới, sự giàu sang và sự thành đạt. Vì vậy, người ta thường lựa chọn quần áo trang phục màu vàng để mang lại sự thịnh vượng và tài lộc trong năm mới.

Màu xanh thường được liên kết với sự bình an, lòng trung thành và sự thịnh vượng. Nó tượng trưng cho thiên nhiên và sự mát mẻ. Người ta tin rằng mặc áo xanh trong dịp Tết có thể mang lại sự tĩnh lặng, sự thư thái và một năm mới yên bình.

Ngoài ra, người ta cũng tránh mặc áo màu đen và trắng vào dịp Tết vì đây được coi là màu của tang lễ và sự đau buồn. Mặc áo màu đen hoặc trắng vào ngày đầu năm có thể gây ra điềm không lành và xui xẻo cho năm mới.

Mặc dù cuộc sống hiện đại giờ đây đã giảm bớt sự cứng nhắc đối với lựa chọn màu sắc trong các dịp lễ Tết, nhưng vẫn cần nhớ cách kết hợp màu đen, trắng cùng với các tông màu khác để tạo ra phong cách riêng biệt. Hơn hết, sự thoải mái và tự tin sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa mặc gì mùng 1 tết để sung túc may mắn chào đón năm mới.

Mùng 1 Tết có nên mặc đồ màu trắng đen không?

Việc diện trang phục quá nhiều màu đen hoặc màu trắng, có thể tạo ra ấn tượng không lạc quan, khiến người khác cảm thấy như bạn đang mang đến một không gian u ám và không may mắn. Chính vì vậy, nhiều gia đình truyền thống thường khuyến khích tránh mặc màu đen, đặc biệt là vào những ngày đầu năm, đặc biệt là mặc đồ mùng 1 Tết.

Chọn màu mặc đồ mùng 1 Tết theo mệnh tuổi?

áo dài tết đẹp

Dưới đây là gợi ý về màu sắc phù hợp cho 12 con giáp vào mùng 1 Tết năm 2024 để thu hút may mắn và tài lộc:

  1. Người tuổi Tý: Màu đen, trắng.
  2. Người tuổi Sửu: Màu đỏ, tím.
  3. Người tuổi Dần: Màu trắng sữa, ánh kim.
  4. Người tuổi Mão: Màu trắng, xanh nhạt.
  5. Người tuổi Thìn: Màu hồng, cam và tím.
  6. Người tuổi Tỵ: Màu hồng, be hoặc tím.
  7. Người tuổi Ngọ: Màu xanh nhạt.
  8. Người tuổi Mùi: Màu xanh, trắng, đen.
  9. Người tuổi Thân: Màu vàng, nâu đất.
  10. Người tuổi Dậu: Màu nâu cà phê, vàng.
  11. Người tuổi Tuất: Màu xanh nhạt.
  12. Người tuổi Hợi: Màu cam, xanh lá.

Trên đây là những chia sẻ đóng góp liên quan đến thắc mắc mùng 1 Tết mặc màu gì. Chắc chắn sẽ giúp chị em có thêm những cách lựa chọn trang phục mặc vào dịp Tết cho gia đính mình.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận