Top banner

16 Bí Quyết Giúp Bạn Ăn Mặc Sang Trọng Hơn

Làm thế nào để trông sang trọng với ngân sách hạn chế? Đây là một câu hỏi tôi được hỏi rất nhiều.

Ý tưởng ăn mặc sang trọng với ngân sách hạn chế nghe có vẻ như vô ích và bất khả thi.

Nhưng sự thật là trong xã hội của chúng ta, nơi bị ám ảnh bởi hình ảnh, có rất nhiều tình huống không hẳn là vô ích (ví dụ như tại nơi làm việc), trong đó việc ăn mặc lịch sự và sang trọng có thể mang lại nhiều lợi thế thực sự.

Về điều này, tôi thêm vào niềm tin cá nhân của mình rằng, trông bảnh bao và lịch lãm là dấu hiệu trước hết của lòng tự trọng và sau đó là sự tự tôn của người khác.

Nhưng bỏ qua mọi cân nhắc và quan điểm về việc làm thế nào để trông đắt tiền trong túi tiền, đây là 10 mẹo hữu ích cho những ai muốn vẫn sang trọng và có vẻ ngoài sang trọng, bất kể phong cách của bạn:

1. Bạn không cần mua những món đồ đắt tiền để trở nên sang trọng hơn.

 

Mặc dù tôi đã đến độ tuổi mà tôi có thể mua những món đồ xa xỉ nếu tôi muốn, nhưng tôi là một người tin chắc vào một điều: tiền không làm nên phong cách.

Thế giới có rất nhiều ví dụ, chỉ cần nhìn xung quanh. Điều quan trọng là biết cách lựa chọn, và hiểu rõ bản thân .

Nói tóm lại, không chỉ là tiêu tiền mà còn là dành thời gian của bạn tốt hơn, trau chuốt phong cách cá nhân, nghiên cứu xu hướng và cách nâng cao bản thân ngay cả với ngân sách thấp.

Cách ăn mặc sang trọng hơn? Hãy chắc chắn mọi món đồ đều vừa vặn.

 

Sự vừa vặn có lẽ là yếu tố quan trọng nhất để có một vẻ ngoài sang trọng. Thậm chí hơn cả chất lượng của vải và vật liệu và độ hoàn thiện của một bộ quần áo.

Nếu một bộ quần áo vừa vặn với chúng ta, trên thực tế, nó sẽ tự động trông sang trọng hơn nhiều.

Vì lý do này, để ăn mặc đẹp mà ít, tốt hơn là nên tập trung vào những thương hiệu phù hợp với chúng ta nhất (tôi loại trừ ngay từ đầu những thương hiệu có trang phục không phù hợp với tôi chẳng hạn) và trên hết, vun đắp mối quan hệ tốt đẹp với một người thợ may tuyệt vời.

Tập trung vào xây dựng những món đồ căn bản, trường tồn.


Tôi hoàn toàn hiểu điều này, bởi vì chính tôi cũng là nạn nhân của sự mê hoặc khủng khiếp được tạo ra bởi những món đồ mới trong các cửa hàng, và những xu hướng đầy mê hoặc.

Tuy nhiên, điều thực sự quan trọng là phải suy nghĩ về cách chi tiêu ngân sách của bạn một cách tốt nhất và đặt mục tiêu đầu tiên là xây dựng “xương sống” cho tủ quần áo của bạn.

Tất nhiên, điều này có thể khác nhau tùy thuộc vào phong cách của bạn, nhưng có thể bao gồm những thứ như một chiếc quần jean hoàn hảo , 2-3 chiếc áo phông chất lượng với màu cơ bản, một chiếc áo len ấm áp hoặc áo len cashmere màu trung tính, một chiếc áo khoác chất lượng, một chiếc túi xách đẹp , v.v.

Bắt đầu từ đó, sẽ thật dễ dàng để xây dựng một tủ quần áo đẹp và phù hợp với tất cả những thứ sành điệu nhất và lạ mắt nhất mà chúng ta sẽ thêm vào nó.

Và với mỗi mùa bắt đầu, những vật phẩm này sẽ tạo ra một điểm khởi đầu chất lượng cho những phối đồ mới

4. Đầu tư vào những món đồ mà bạn mặc nhiều nhất và phụ kiện.

 

Tôi luôn tuân theo quy tắc này: trong tủ quần áo của tôi có những thứ chất lượng tốt / rất tốt mà tôi sử dụng hết mùa này đến mùa khác: Như chiếc áo khoác len dày màu xanh Fay, rất nhiều túi hàng hiệu, đôi bốt Prada màu đen…) và những thứ khác hợp mode và thời trang hơn.

Ngay cả đối với những món đồ chúng ta sử dụng thường xuyên nhất (trong trường hợp của tôi, chẳng hạn như áo khoác, quần jean, áo len cashmere và giày bốt đến mắt cá chân cho mùa thu / đông), tôi thấy bạn có thể đầu tư vào những thương hiệu chất lượng

5. Ưu tiên những món đồ đơn sắc

 

Hàng may mặc đồng màu là loại linh hoạt nhất, loại mà bạn sử dụng nhiều nhất và loại không có nhiều khả năng lỗi mốt.

Đó là lý do tại sao việc chọn các loại vải đồng màu thay vì các loại vải có in và đính kim tuyến luôn là người chiến thắng trong việc tạo ra một tủ quần áo vượt thời gian với ngân sách thấp

Nhân tiện, lời khuyên này có thể không hấp dẫn những người yêu thích các kiểu trang trí và hoa văn. Nhưng họ cũng sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ khả năng “đóng khung” những sản phẩm may mặc giàu chi tiết nhất của họ bằng những mảnh đồng màu, khiến chúng trở nên nổi bật hơn nữa.


6. Nên chọn túi và giày bằng da

 

Đối với túi xách và giày, tốt nhất bạn nên tránh các vật liệu nhân tạo, thường làm cho các phụ kiện này trở nên rẻ tiền và thay vào đó hãy chọn các vật liệu sang trọng và bền hơn. Tất nhiên, có một số ngoại lệ lớn đối với quy tắc này.

Giày và túi xách là một trong số ít những thứ mà tốt hơn hết là bạn không nên tiết kiệm tiền mà phải trả giá bằng chất lượng (và có nhiều cách để làm điều này, chúng ta sẽ xem ở phần dưới).

7. Có thể chọn mua đồ cũ cho một số phụ kiện


Đặc biệt là đối với túi xách .

8. Tận dụng lợi thế của tất cả các kênh bán hàng

Ngày nay, ý tưởng rằng để tiết kiệm tiền hoặc ăn mặc với ngân sách hạn hẹp, bạn chắc chắn phải thỏa hiệp về chất lượng đã thực sự lỗi thời.

Trên thực tế, những cách ăn mặc đắt tiền với túi tiền để mua những thứ có chất lượng cao vẫn tồn tại và rất nhiều. Từ cửa hàng outlets và bán hàng mẫu, đến khi bạn truy cập vào các kênh trực tuyến thú vị.

Ngay cả khi nhìn vào các chuỗi và cửa hàng trực tuyến lớn cũng luôn đáng giá: một số, chẳng hạn như Asos , Mango , v.v. thực tế vẫn giữ những sản phẩm chất lượng tốt với mức giá tuyệt vời, cũng như thường xuyên giảm giá và khuyến mãi.

Phần Sale hoặc Outlets của một số cửa hàng cao cấp trực tuyến cũng thường giảm giá mạnh cho các món đồ đã qua trend.

9 - Hãy trưng bày túi và giày của bạn


Mặc đẹp với ít - tủ quần áo hoàn hảo

10. Cố gắng giữ mọi thứ đều được sử dụng

 

Như bạn có thể đoán bây giờ, tôi là người ủng hộ lớn việc mua sắm tủ quần áo của bạn , thực hành thu dọn tủ quần áo của chúng ta, loại bỏ, cho đi hoặc bán những thứ chúng ta không còn cần nữa và nâng cao những gì chúng ta có, kết hợp nó theo những cách mới.

Nó không chỉ là một hình thức thiền thời trang giúp giải phóng khả năng sáng tạo của chúng ta, mà chúng ta có thể tìm thấy những thứ mà chúng ta nghĩ rằng chúng ta phải mua.

Thay vào đó, chúng tôi đã có sẵn các nguồn lực miễn phí để đầu tư vào một bộ quần áo hoặc phụ kiện đặc biệt, có khả năng nâng tầm toàn bộ tủ quần áo và giúp chúng tôi ăn mặc đẹp trong khi chi tiêu rất ít.

11. Tránh hiệu ứng “quá nhiều”!

 

Bạn có thể rất sang trọng ngay cả khi chỉ với một vài phụ kiện, như cô gái rất thanh lịch này trong ảnh. Điều quan trọng là tránh hiệu ứng “quá nhiều”!

Tùy thuộc vào phong cách cá nhân của bạn, thậm chí lời khuyên này có thể không phù hợp với tất cả mọi người.

Đối với một số người, sang trọng đồng nghĩa với “trang hoàng lộng lẫy”, “trên cả tuyệt vời”, nhưng thực tế vẫn là sự sang trọng thực sự hầu như luôn được đặc trưng bởi sự đơn giản và trang nhã.

Dù chiếc áo len có giá 200 euro hay 30 euro, trên thực tế, một diện mạo bao gồm những phần đơn giản với phụ kiện tối thiểu sẽ luôn trở nên sang trọng.

Trong ví dụ trong bức ảnh sau đây, người phụ nữ nổi bật với sự đơn giản thanh lịch của mình, thay vì bị choáng ngợp bởi những chi tiết của những gì cô ấy đang mặc.

12. Thử phong cách Monochromeatic

 

Đây cũng là một mẹo ăn mặc đẹp khi chi tiêu ít mà có thể không làm hài lòng tất cả mọi người.

Đã bao lần những người luôn mặc đồ đen nghe chính mình nói "thật buồn, luôn mặc đồ đen!"

13. Đơn giản là Sang trọng


Xem các điểm 5, 10 và 11.

14. Kết hợp nhiều kết cấu, chất liệu khác nhau

 

Mẹo này chắc chắn thuộc khái niệm Luxury 2.0, vì nó trùng lặp với các mẹo cơ bản khác được tìm thấy ở trên.

Các nhà tạo mẫu cá nhân, nữ diễn viên, người mẫu và biên tập viên thời trang sử dụng rộng rãi nó.

Sự kết hợp của các sản phẩm may mặc với các kết cấu và chất liệu khác nhau, tốt nhất là đồng điệu về tông màu hoặc các sắc thái của các màu tương tự (và, trùng hợp, thường là màu trung tính), ngay lập tức tạo nên vẻ ngoài sang trọng.

Chúng làm cho cái nhìn ngay lập tức trở nên thú vị và sang trọng hơn.

15. Không bao giờ thiếu án Blazer (Hoặc áo khoác dài cho mùa đông)

 

Tôi đã dành hẳn một bài đăng cho những chiếc áo khoác ngoài, để xóa tan huyền thoại về loại quần áo cứng nhắc, không đẹp mắt và hơi cũ kỹ.

16. Làm thế nào để mặc đầm sang trọng hơn - Hãy xem lại quy tắc số 3

 

Quy tắc 3 là một trong những thủ thuật điển hình được các nhà tư vấn hình ảnh sử dụng. Nhưng đó cũng là một khái niệm mà nhiều người trong số các bạn có thể đã làm theo bằng trực giác.

Về cơ bản, quy tắc này gợi ý rằng để một cái nhìn thực sự hoàn chỉnh, phải thêm một phần thứ ba vào đó.

Nói chung nó sẽ là một phụ kiện ngoạn mục.

Ví dụ, nó có thể là một chiếc túi xách đẹp , một món đồ trang sức hào nhoáng hoặc một chiếc pashmina xinh đẹp. Nhưng cũng có thể là một chiếc áo khoác ngoài có cấu trúc hoặc một đôi dép sát thủ.

Đó cũng là một ý tưởng tuyệt vời để thử nghiệm với những gì bạn đã sở hữu. Đôi khi bạn chỉ cần thêm một thành phần thứ ba để đạt được hiệu ứng kỳ diệu và trên hết là sang trọng.