Top banner

8 Cách Sắp Xếp Lại Tủ Quần Áo Của Bạn Dễ Dàng Nhất.

Khi còn nhỏ, chúng ta thu mình lại khi đi ngang qua cửa tủ quần áo của mình, sợ hãi những con quỷ bóng tối ẩn nấp bên trong - chỉ để lớn lên và nhận ra rằng một con quái vật thực sự trong tủ quần áo của chúng ta chính là chúng ta. Sự ngăn nắp không phải sở trường của mọi người, nhưng tủ quần áo của chúng ta là một không gian thiêng liêng, và chúng ta nên cố gắng trong việc hoàn thiện nó để đáp ứng nhu cầu của chúng ta. Vì vậy, nếu hành động đơn giản là mặc quần áo vào mỗi buổi sáng dẫn đến tình trạng hỗn loạn tuyệt đối, với nhiều mặt hàng quần áo chất đống trong tủ, thì có lẽ đã đến lúc chúng ta phải tìm cách sắp xếp lại tủ đồ của mình rồi

Chúng tôi đã liên hệ với một số chuyên gia để cân nhắc với các ý tưởng sắp xếp tủ quần áo tốt nhất và các đề xuất sản phẩm phù hợp. Từ các đề xuất thực tế, như ngăn kệ, đến các chiến thuật sáng tạo hơn.

Tuy nhiên, trước khi bạn chuyển sang sắp xếp hoàn chỉnh, công việc đầu tiên của bạn phải là dọn dẹp tủ quần áo của mình. Nói cách khác, hãy xem xét từng bộ quần áo bạn sở hữu và loại bỏ những thứ bạn không cần, không mặc nữa.

Hãy áp dụng tám ý tưởng sắp xếp tủ quần áo cực kỳ hiệu quả dưới đây của La Mộc nhé.

Không lãng phí bất kỳ không gian nào

 

Kệ trên cùng của tủ quần áo của bạn có xu hướng trở thành không gian để các món đồ ngẫu nhiên bị mục nát. Áo khoác nỉ, khăn quàng cổ, túi xách, và những thứ tương tự kết hợp với nhau thành đống lộn xộn liên tục trên bờ vực đổ lên đầu bạn, vì vậy bạn phải tránh bằng mọi giá. Không gian rộng mở này thực sự là không gian quan trọng và các vách ngăn có thể giúp bạn tận dụng tối đa.

Các tấm ngăn kệ chia ra một khoảng không gian rộng lớn và xác định“ ngóc ngách ”cho những món đồ“ thích ”. "Đặt một chiếc ở hai bên của chồng áo len để ngăn chồng không bị lộn xộn. Chia không gian trên kệ bằng các ngăn kệ để tạo khoảng không gian cho túi xách lớn, áo nỉ hoặc bộ ga trải giường."

Đầu tư vào những chiếc móc treo tốt

 

Sử dụng cùng một móc treo trong tủ quần áo của bạn sẽ làm được hai điều: thứ nhất, nó sẽ mang lại sự đồng nhất cho việc trưng bày của bạn. Thứ hai, nó cũng sẽ cung cấp cho mỗi món đồ một không gian để “thể hiện” và “tỏa sáng”. Bạn nên sử dụng tủ quần áo của mình một bộ móc treo chắc chắn. Chúng được làm mỏng "vì vậy chúng sẽ tiết kiệm rất nhiều không gian, và những ngăn các món đồ trượt ra khỏi vị trí, đồng nghĩa với việc ít lộn xộn hơn.

Có một hộp quyên góp

 

Ngay cả khi bạn đã dọn dẹp tủ quần áo của mình trước khi sắp xếp lại nó, rất có thể sẽ có một vài chiếc áo sơ mi và quần mà bạn bỏ sót hoặc đơn giản là không còn vừa vặn nữa. Hãy giữ một hộp hoặc túi quyên góp trong tủ quần áo của bạn để làm khu vực dành riêng cho những món đồ không còn dùng tới nữa,.

"Trong nhiều năm, tôi đã đề nghị với khách hàng, bạn bè và gia đình rằng họ dán nhãn cho một vài chiếc hộp trong nhà để tạo thành một phần trong thói quen hàng ngày. túi đồ cũ nằm xung quanh trong tủ quần áo của họ? Tôi đã thiết kế các hộp đựng đồ cũ được dán nhãn đẹp mắt để giúp bạn đi đúng hướng và giúp bạn thực hiện việc dọn dẹp thành một thói quen bền vững và để bạn luôn cam kết hoàn toàn. Những chiếc hộp này cũng sẽ trông rất dễ thương trong tủ quần áo của bạn."

Hãy giữ một chiếc ghế đẩu nhỏ trong tủ quần áo của bạn

Tổ chức không chỉ là sự kết hợp của các mảnh tương tự với nhau; ngăn nắp cũng là một phần của quá trình. Thật không may, việc giữ cho quần áo luôn được gấp gọn gàng thì nói dễ hơn làm, đặc biệt là khi bạn đang kéo đồ ra khỏi chỗ của chúng sau khi bạn vừa lăn ra khỏi giường. Bí quyết là làm việc trong tầm mắt, ngay cả khi điều đó có nghĩa là mua cho mình một chiếc ghế đẩu để đến đó.

Khi kéo ra một chiếc áo đã gấp từ giữa đống áo của bạn, tốt nhất là bạn nên làm việc trong tầm mắt, thay vì giật mạnh món đồ đó từ bên dưới (điều này sẽ làm đảo lộn cả đống đồ gọn gàng) . "Để làm điều này, hãy giữ một chiếc ghế đẩu nhỏ trong tủ quần áo của bạn. 

Cubby Up - Sử dụng tủ đựng giày

 

Nếu từ cubby khiến bạn liên tưởng đến cái ngóc ngách nhỏ mà bạn được giao để treo áo khoác và ba lô ở trường tiểu học, thì cách này cũng tương tự như vậy. 

Kệ để giày sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích sàn, giữ cho đôi giày được sắp xếp, bảo vệ chúng khỏi va quệt và giúp chúng dễ dàng tìm thấy". Giữ giày dép gọn gàng sẽ ngay lập tức giúp tủ quần áo của bạn trông ngăn nắp hơn, sạch sẽ hơn.

Sắp xếp theo chiều dọc sẽ giúp bạn tối ưu không gian nhỏ tốt hơn, nhưng tất nhiên, cũng giống như quần áo, chìa khóa để tiết kiệm không gian là thu hẹp bộ sưu tập của bạn để chỉ bao gồm những đôi bạn thực sự yêu thích. "Nếu bạn không mặc chúng, tại sao lại để chúng chiếm phần lớn diện tích trong tủ quần áo.

Hãy sáng tạo

Đôi khi việc sắp xếp tủ quần áo đòi hỏi một chút sáng tạo từ phía bạn, đặc biệt nếu bạn đang làm việc với một không gian đặc biệt nhỏ hoặc độc đáo. Nhưng bạn không nhất thiết phải suy nghĩ quá xa bên ngoài hộp. Theo Lesley Myrick , nhà thiết kế nội thất và cựu nhà tổ chức chuyên nghiệp có trụ sở tại Atlanta, những sản phẩm đơn giản có thể hoàn thành công việc, ngay cả khi chúng hơi bất ngờ.

Myrick nói: “Ví dụ, tôi sử dụng một giá treo áo khoác sạch sẽ và hiện đại để treo quần jean. "Chỉ cần gấp đôi chiếc quần jean theo chiều dài và vòng vòng thắt lưng ở giữa phía sau vào một chiếc móc mở. Với nhiều cặp được treo liên tiếp, quần áo trông sang trọng và có tổ chức, giống như một cửa hàng bán lẻ. Mọi thứ đều trong tầm mắt và dễ tìm. 

Tách biệt theo mùa

Một trong những cách đơn giản nhất để dọn dẹp tủ quần áo của bạn và thực sự tính đến những thứ bạn cần trong mỗi mùa, là xoay vòng bất kỳ món đồ trái mùa nào và cất chúng vào kho.

Bạn có thể sử dụng túi lưu trữ thoáng khí hoặc túi nén và chuyển những món đồ không dùng tới sang tủ khác, nếu bạn có không gian. Những chiếc móc treo dọc cũng là một giải pháp tuyệt vời để cất giữ những món đồ không thường xuyên sử dụng."

Biến mỗi lần mở tủ thành một lần mua sắm

Mọi căn phòng, ngóc ngách trong không gian sống của bạn - vâng, ngay cả tủ quần áo của bạn - đều có thể cung cấp cho bạn những trải nghiệm thú vị. Mục tiêu là sắp xếp tủ quần áo để  cảm thấy như đang đi mua sắm mỗi khi mở nó ra, với hệ thống phân loại túi, hộp sang trọng để đựng mũ và móc treo tường để trưng bày trang phục xứng đáng xuất hiện trên Instagram của ngày mai.

Hãy thêm phong cách vào hệ thống,Chỉ cần thêm một chút gì đó bổ sung khiến bạn thực sự muốn giữ cho tủ quần áo ngăn nắp