Top banner

Phân Loại Đồ Áo Để Giặt Như Thế Nào Cho Đúng?

Giặt quần áo của bạn không chỉ là vứt chúng vào máy giặt. Nếu bạn muốn giữ được sự nguyên vẹn của quần áo trong một thời gian dài, bạn phải học cách giặt chúng đúng cách. Nhưng trước khi điều đó xảy ra, nó bắt đầu với việc bạn học cách tách quần áo để giặt.

Làm Cách Nào Để Phân Loại Quần Áo Của Tôi?

 

Trung bình mỗi ngày, nam và nữ giặt là khoảng 5 phút và 17 phút. Nếu bạn không muốn công việc giặt giũ làm mất nhiều thời gian của mình, hãy cân nhắc phân loại quần áo trước khi giặt. Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng nó sẽ không tạo ra sự khác biệt lớn, nhưng sự thật là nó đúng như vậy. Bạn sẽ cảm ơn chính mình trong thời gian dài.

Tách quần áo của bạn để giặt không liên quan đến khoa học tên lửa. Bạn càng làm nhiều, nó càng dễ dàng. Vì vậy, đây là một số mẹo giặt ủi mà bạn cần lưu ý khi phân loại quần áo của mình.

Chỉ Giặt Những Món Đồ Thực Sự Cần Giặt.

 

Sau khi mặc quần áo, bản năng của chúng ta là ném chúng vào giỏ đựng quần áo hoặc giỏ giặt. Và đó là trò chơi công bằng. Tuy nhiên, có thể có một số loại quần áo bạn không cần giặt sau khi mặc một lần.

Lấy chiếc quần jean của bạn làm ví dụ. Nếu chúng không bị bẩn, ố hoặc có mùi, bạn có thể bỏ qua việc vứt chúng vào máy giặt càng sớm càng tốt. Ngoài việc duy trì màu sắc và các yếu tố khác của quần jean denim, bạn cũng đang giúp giảm lượng chất thải siêu nhỏ đi vào đại dương .

Ngoài ra còn có các mặt hàng quần áo khác có thể thuộc loại này. Tùy thuộc vào bạn để tìm ra những gì bạn nên bao gồm trong quần áo của bạn giặt trong ngày.

Tách Biệt Theo Màu: Trắng, Sáng Và Tối

 

Nếu có một quy tắc cơ bản trong việc giặt quần áo, thì việc phân tách quần áo theo màu sắc có lẽ là một trong số đó. Tại sao nó lại quan trọng như vậy? Chà, đó là do sự chuyển màu.

Thuốc nhuộm từ quần áo màu của bạn có thể chuyển sang quần áo sáng màu của bạn. Nếu điều tương tự xảy ra, bạn có nguy cơ làm hỏng quần áo của mình trong quá trình này. Nếu bạn muốn bảo toàn độ sáng của chúng, thì việc tách chúng ra là điều bắt buộc.

Nếu bạn đang trong quá trình phân loại quần áo của mình theo màu sắc của chúng, bạn không cần bánh xe màu hoặc bất cứ thứ gì tương tự. Không quá khó để tìm ra quần áo đi với màu nào.

Miễn là bạn tránh để quần áo màu tối và sáng màu cùng nhau vào máy giặt, thì ít nhiều bạn vẫn an toàn. Bạn không muốn kết hợp chiếc áo sơ mi trắng của mình với một chiếc áo màu đỏ bị chảy máu trong quá trình giặt và sau đó kết thúc với một chiếc áo sơ mi màu hồng nhạt trong quá trình này!

Tác Các Đồ Nội Y Ra Riêng

 

Có một số thứ mà bạn không thể bỏ vào máy giặt. Và điều đó bao gồm áo lót, quần tây, áo lót và nhiều loại khác. Hầu hết các mặt hàng này được làm bằng vật liệu tinh tế.

Bạn không muốn để chúng tiếp xúc với bất cứ thứ gì khắc nghiệt như sức mạnh của máy giặt và máy sấy. Bạn cũng không muốn chúng bị lẫn với quần áo khác của mình. Trong hầu hết các trường hợp, hầu hết các trang phục kín đáo và mỏng manh của bạn đều được giặt tay.

Đầu Tư Vào Giỏ Đựng Quần Áo.

Với tất cả những gì đã nói về việc tách quần áo để giặt, có một thứ bạn nên chi tiền của mình. Bạn nên kiếm cho mình một vài chiếc túi đựng quần áo hoặc giỏ đựng quần áo. Nếu bạn không có ngân sách, bạn luôn có thể ứng biến. Hãy nhớ rằng nếu có ý chí, có nghĩa là sẽ tránh được!

Một trong những lợi thế của việc có nhiều ngăn là bạn có thể vứt quần áo của mình vào đó sau mỗi lần sử dụng. Nếu có một cái giỏ đựng quần áo tối màu, những chiếc áo sơ mi đen hoặc xám của bạn có thể chuyển thẳng đến giỏ đó.

Nếu có một cái cho những thứ sáng màu của bạn, thì chúng cũng có thể vào giỏ tương ứng. Bạn không cần phải tách chúng ra khi cần giặt quần áo. Nếu bạn bị thúc ép về thời gian, phương pháp này sẽ giúp bạn tiết kiệm!

Xem Xét Đặc Trưng Của Từng Loại Vải.

 

Không phải tất cả quần áo đều được tạo ra như nhau. Một số quần áo được làm từ các chất liệu có thể không phù hợp để giặt bằng máy. Bạn có thể biết rằng mỗi bộ quần áo khác nhau bởi kết cấu của các loại vải của nó.

Nếu bạn không chắc chắn về loại vải, bạn luôn có thể tham khảo các tag. Tên của các loại vải thường được đề cập, cùng với tỷ lệ phần trăm. Ở đó cũng có hướng dẫn giặt. Nếu bạn đang nghi ngờ, có thể có một số tài liệu tham khảo trên Internet mà bạn có thể tra cứu.

Bạn cũng đừng bao giờ quên quần áo chỉ có thể giặt khô. Bạn luôn có thể gửi những bộ quần áo đó đến tiệm giặt khô yêu thích của mình.

Phân Tách Theo Trọng Lượng Của Vải

Loại vải mà một bộ quần áo được làm không phải là điều duy nhất bạn nên xem xét. Xem xét trọng lượng của vải. Bạn không thể đặt các loại vải nặng với những loại nhẹ hơn. Chu kỳ giặt của chúng hoàn toàn không giống nhau.

Các loại vải nặng hơn có thể làm hỏng quần áo làm từ các loại vải nhẹ hơn trong quá trình giặt giũ. Nếu bạn muốn đảm bảo quần áo của mình luôn ở trạng thái nguyên vẹn, bạn chỉ cần giặt riêng chúng. Bạn có thể mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành, nhưng ít nhất bạn biết quần áo của mình vẫn an toàn!
Đặt Quần Áo Dính Màu Ở Bên Cạnh

Nếu một số quần áo của bạn có vết bẩn khó tẩy, hãy lấy chúng ra khỏi đống quần áo của bạn. Bạn nên đặt chúng sang một bên và tìm ra hướng hành động tốt nhất. Nếu bạn chỉ trực tiếp ném chiếc quần áo đó vào máy giặt mà không tìm ra vấn đề gì xảy ra với nó, bạn có thể sẽ không thể loại bỏ được vết bẩn.

Trước khi cho những bộ quần áo này vào máy giặt, bạn có thể thực hiện một số quy trình xử lý trước.

 

Ngoài việc đặt quần áo bẩn sang một bên, bạn cũng nên xác định nguyên nhân gây ra vết bẩn. Nếu bạn có thể tìm ra nguyên nhân, bạn sẽ dễ dàng tìm ra quy trình tẩy vết bẩn nào hiệu quả hơn.

Như đã nói, bạn có thể muốn giữ một số sản phẩm tẩy vết bẩn cơ bản ở nhà. Không có hại gì khi cố gắng giữ các vật dụng như Baking Soda, Bột nở, Thuốc tẩy An toàn Màu và những thứ khác ở gần. Bạn không bao giờ biết khi nào bạn sẽ cần những thứ này!

Biết Ưu Tiên Giặt Gì Đầu Tiên

Nếu bạn có quá nhiều quần áo cần giặt, nó có thể bị quá tải. Tuy nhiên, nếu bạn biết ưu tiên của mình, nó sẽ giúp mọi thứ dễ dàng hơn một chút.

Trong khi tách quần áo, bạn nên lưu ý những chiếc cần giặt gấp. Đó có lẽ là những thứ đầu tiên bạn nên ném vào máy giặt và máy sấy. Sau đó, bạn có thể thực hiện phần còn lại của nội dung của mình.

Trước khi bắt đầu giặt, hãy đảm bảo rằng quần áo được lật từ trong ra ngoài. Bằng cách này, bạn đang bảo vệ chúng khỏi toàn bộ quá trình giặt và sấy khô.

Chọn Chế Độ Giặt Phù Hợp Với Từng Loại Vải

 

Nếu bạn chỉ định ném tất cả quần áo bẩn của mình vào máy giặt, điều đó đã đánh bại mục đích tách chúng ra ngay từ đầu. Vẫn còn một số lưu ý bạn nên nhớ khi đến thời điểm giặt quần áo thực sự.

Lấy ví dụ này. Bạn nên cân nhắc sử dụng nước lạnh cho quần áo trắng hoặc sáng màu. Quần áo của bạn có thể bền lâu hơn và rụng ít sợi nhỏ hơn  nếu nước lạnh hơn và chu kỳ giặt ngắn hơn. Nếu bạn không chắc nhiệt độ nước nào phù hợp nhất với quần áo của mình, bạn luôn có thể tham khảo nhãn trên quần áo của mình. Họ ở đó là có lý do, vì vậy hãy sử dụng điều đó để làm lợi thế cho bạn!

Những Kiến Thức Cơ Bản Về Giặt Ủi Khác Cần Lưu Ý

Bây giờ bạn đã biết tầm quan trọng của việc tách quần áo ra để giặt, bạn cũng nên lưu ý những mẹo quan trọng khác.

Nếu bạn muốn có được trải nghiệm giặt là tốt nhất, thì bạn cần biết các tính năng khác nhau của máy giặt và máy sấy. Sẽ hữu ích nếu bạn đọc hướng dẫn sử dụng và quen thuộc hơn với các cài đặt và những gì khác. Bạn sẽ không thấy mình bị áp lực trong việc tìm ra cài đặt chu kỳ tốt nhất cho một loại vải cụ thể.

Một yếu tố quan trọng khác là biết loại bột giặt phù hợp để sử dụng cho đồ giặt của bạn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bột giặt. Tùy thuộc vào bạn để tìm ra cái nào phù hợp với bạn. Điều này cũng tương tự nếu bạn sử dụng dầu xả hoặc chất làm mềm vải.

Bạn càng làm chủ được quy trình giặt là của mình - từ việc phân loại quần áo đến quá trình giặt và sấy - thì bạn càng dễ dàng hơn.

Tầm Quan Trọng Của Việc Phân Loại Quần Áo Của Bạn

Mỗi lần bạn mua quần áo, hãy coi đó là một khoản đầu tư. Nếu bạn muốn bảo quản chúng theo những cách tốt nhất có thể, tất cả bắt đầu từ việc biết cách tách quần áo của bạn khi giặt chúng. Khi bạn biết cách giặt quần áo của mình đúng cách, bạn có thể chăm sóc đồ đạc của mình nhiều hơn.