Top banner

MÁCH NHỎ TUYP CHỌN MÀU SẮC TRANG PHỤC CHO CÔ NÀNG DA NGĂM

Với các nàng sở hữu làn da trắng thì việc phối đồ khá dễ dàng, nhưng với các nàng da ngăm việc chọn màu sắc cho trang phục đẹp và chuẩn phong cách thì vẫn là câu hỏi được nhiều cô nàng quan tâm. Cùng xem các tip phối màu quần áo giúp bạn trở nên tự tin và xinh đẹp hơn nhé!

Phái đẹp có làn da ngăm đen nên phối màu trang phục như thế nào?

Trong da chứa nhiều lượng sắc tố Melanin sẽ khiến cho làn da đậm màu trở thành một vấn đề khiến phái nữ tự ti vì màu da khá kén trang phục. Nhưng ngày nay làn da bánh mật lại đang dần trở thành xu hướng thời trang được rất nhiều chị em theo đuổi. Nếu mỗi khi diện đồ và ngắm mình trong gương mà bạn luôn muốn “ét ô ét” thì đó là do bạn chưa biết phối đồ đúng cách. 

Màu sắc trang phục là tông sáng  

Nhiều nàng da ngăm có suy nghĩ màu sáng sẽ khiến làn da “bánh mật” của mình lộ rõ. Làn da ngăm không phải khuyết điểm và bạn hoàn toàn có thể diện đồ với những tông màu sáng khác nhau bao gồm cả màu trắng.

tuyp-chon-mau-sac-trang-phuc-cho-nang-da-ngam-1

Đầm Rubi Trắng Nút Ngực

Thực chất màu trắng là gam màu phù hợp với mọi loại da, khác với quan điểm thường nghĩ của bạn là da ngăm kỵ màu trắng. Khi bạn diện đồ cùng gam màu trắng kết hợp vài hoạ tiết ấn tượng kèm phong thái đầy tự tin sẽ giúp làn da của bạn trở nên nổi bật hơn.

Trang phục có tông màu ấm

Những bạn thuộc tuýp người hướng nội, thích nét đẹp an toàn và không quá nổi bật thì tông màu ấm sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Gam màu nóng pha cùng màu nâu hoặc màu vàng tạo nên tông màu ấm áp. Sắc màu giúp làn da bạn trông khỏe khoắn và làm cho khuôn mặt trở nên tươi tắn và thu hút hơn.

tuyp-chon-mau-sac-trang-phuc-cho-nang-da-ngam-2

Đầm Ôm Tùng Xòe Maxivic

Bạn có thể tham khảo các gam màu cho trang phục của mình như đỏ ấm, nâu đậm, cam và vàng,… Sự kết hợp hài hòa đó giúp bạn tôn lên nét đẹp của các nàng sở hữu làn da bánh mật hiệu quả.

Trang phục có tông màu lạnh

Tông màu lạnh sẽ không nhấn chìm màu da của bạn như nhiều người nghĩ. Có nhiều màu lạnh ngoài phù hợp với làn da ngăm chúng còn giúp các bạn trở nên nổi bật hơn. Bạn có thể thử sức với các tông màu như xanh navy, xanh cổ vịt, xanh coban,… các gam màu lạnh này sẽ làm bật làn da bánh mật của bạn thêm khỏe khoắn. 

tuyp-chon-mau-sac-trang-phuc-cho-nang-da-ngam-3

Đầm Rubi Xanh 2 Dây Bính Maxivic

Trang phục có tông màu pastel

Màu pastel có ưu điểm là tạo cảm giác dịu mắt cho người nhìn vì vậy màu pastel còn được xem là gam màu “nịnh da”. Vì vậy, pastel thuộc gam màu không kén da, các bạn da trắng hay da ngăm vẫn có thể diện được. Tùy vào tính cách của mình các bạn có thể lựa chọn sắc pastel phù hợp. 

Tông màu trung tính

Đúng như cái tên gọi của nó, gam màu trung tính sẽ là lựa chọn an toàn hàng đầu cho làn da ngăm vì nó phù hợp với mọi loại da. Dù các bạn đang sở hữu sắc da bánh mật hay trắng. Gam màu nhã nhặn này rất thích hợp với các nàng yêu thích phong cách nhẹ nhàng, thanh lịch. Một số gợi ý về màu sắc trung tính như màu ghi xám, màu olive, kem nâu,…

tuyp-chon-mau-sac-trang-phuc-cho-nang-da-ngam-4

Đầm Nâu Strawberry Clump Tay Liền Cách Điệu Bèo Nhún Maxivic

Một vài lưu ý khi phối màu trang phục cho nữ da ngăm

Ngoài việc lựa chọn màu sắc phù hợp cho làn da thì cá bạn cũng cần phải biết chọn phụ kiện đi cùng set đồ hoặc các màu sắc nên tránh. Một số lưu ý để bạn có được set đồ hoàn hảo cho làn da bánh mật.

Không cần “kiêng nể” đối với màu sắc tươi sáng

Bạn cần quên đi quan niệm da ngăm không đi chung được với trang phục có màu tươi sáng. Hiện nay, các cô nàng da ngăm đang thành công trong việc tạo nên xu hướng thời trang với những gam màu sáng như cam nhạt, vàng hoặc xanh nước biển. Các bạn có làn da sáng màu dễ bị lưu mờ trong các tông màu sáng thì ngược lại làn da ngăm vô cùng nổi bật khi kết hợp với trang phục màu sáng.

Phối cùng phụ kiện để có outfit nổi bật hơn

Vẻ ngoài và phong cách thời trang của các bạn còn phụ thuộc vào việc bạn chọn phụ kiện đi kèm. Đối với làn da ngăm để giúp bạn trông có gu hơn một phụ kiện thông dụng mà cả nam lẫn nữ đều sở hữu đó là đồng hồ. Bạn nên chọn đồng hồ dây kim loại sáng màu giúp da nhìn sáng hơn. Tránh các đồng hồ màu trắng hoặc màu quá đậm như xanh dương, nâu đậm, xám đậm,… Ngoài ra, các bạn có thể chọn một chiếc kính mát phản quang hoặc có màu, nó giúp nàng bánh mật bảo vệ mắt và thêm sành điệu hơn.

Những gam màu khi phối mà da ngăm nên “xa lánh”

Da ngăm đen cũng có rất nhiều cách phối màu trang phục, nhưng vẫn có một số tông màu mà bạn nên tránh để không bị dìm. Một số tông màu nên tránh như màu xanh lá, đỏ gạch, đỏ tươi, nâu đen, đen và các màu neon. Các tông màu này sẽ khiến da bạn trông xỉn màu và tối đi. 

Thời trang thể hiện phong cách cá nhân và gu thẩm mỹ của bạn. Vì vậy, bạn không nhất thiết phải tuân theo bất kỳ quy tắc nào mà chỉ cần bạn thấy hợp mắt và tự tin khi diện bộ trang phục đó. Hy vọng bạn có thể chuẩn bị cho mình một tủ đồ “xịn sò” phù hợp với làn da bánh mật qua bài viết Maxivic gợi ý nhé!