Top banner

TRANG PHỤC ĐƠN SẮC NHƯNG KHÔNG HỀ ĐƠN ĐIỆU

Monochorme – trang phục đơn sắc ngày càng trở thành sự lựa chọn hàng đầu của phái đẹp. Nó thu hút và ấn tượng bởi sự sang trọng và thanh lịch. Tuy nhiên, khi diện trang phục đơn sắc cần làm gì để không bị “một màu”? Đơn giản nhưng không đơn điệu, chỉ cần tinh tế trong việc lựa chọn các tông màu là các nàng hoàn toàn có thể chinh phục phong cách monochorme. Hãy cùng La Mộc tìm hiểu về phong cách này nhé!

trang-phuc-don-sac-6

Đầm Linen Xanh, Dáng Suông, Nơ Cổ, La Mộc

Màu đơn sắc – đơn giản tạo nên sức hút mạnh mẽ cho phái đẹp

Màu đơn sắc là những màu sắc đơn giản và không phức tạp nhưng lại có sức hút đặc biệt trong thế giới thời trang. Bởi vì, màu đơn sắc có thể giúp tạo ra sự thực tế và thanh lịch cho trang phục. Bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc phân phối đồ, vì chúng rất dễ phân phối với các màu sắc khác nhau.

Bảng màu đơn sắc gây ấn tượng mạnh bởi sự dịu nhẹ và hài hòa với màu sắc chủ đạo hoặc sự kết hợp với các dải màu có sắc độ trong cùng một màu. Bảng màu đơn sắc thích hợp với phong cách tối giản, khiến người nhìn không bị tập trung vào những yếu tố chính, không bị phân tâm, rối loạn.

Màu đơn sắc cũng là một sự lựa chọn an toàn cho phái đẹp, tránh được sự xung đột khi không biết phối màu hoặc phối màu sai cách. Nếu các màu không có sự hòa hợp, thậm chí là “trái ngược” thì việc xung đột màu là điều khó tránh. Gây nên sự rối mắt và khó chịu đối với người nhìn.

Nguyên tắc phối màu đơn sắc

Làm thế nào để tạo được một tổng thể đơn sắc vừa hài hòa mà vẫn không bị “chìm”? Thay vì chọn một tông màu duy nhất, hãy phối màu tương đồng. Là sự kết hợp với các sắc độ đậm nhạt khác nhau, tạo nên một dải màu sinh động. Nhưng để tạo nên được những bộ trang phục như vậy đòi hỏi sự tinh tế, khéo léo của người thiết kế. 

Những màu không thể thiếu trong bảng màu đơn sắc

La Mộc gợi ý cho phái đẹp 5 gam màu cơ bản thường được các tín đồ thời trang lựa chọn cho bảng màu đơn sắc.

Sắc trắng tinh khôi

Sắc trắng được xem là gam màu “hot” trong thời trang hiện nay. Nó mang lại vẻ đẹp trong trẻo, tươi mới và tinh khôi cho người mặc. Đặc biệt, sắc trắng không hề kén người mặc nên trở thành màu sắc rất được ưa chuộng. Trong các bộ sưu tập của những nhà mốt hàng đầu thế giới, sắc trắng cũng là gam màu chưa bao giờ vắng mặt.

trang-phuc-don-sac-1

Đầm Togom Trắng, Cổ Tim, Cách Điệu Cổ, Dáng Babydoll, La Mộc

Sắc đen huyền bí

Thật sự thiếu sót trong bảng màu đơn sắc nếu như thiếu đi sắc đen. Trang phục tông đen sẽ mang đến sự huyền bí và sang trọng cho người diện. Sắc đen còn được mệnh danh là màu sắc của cảm xúc, kích thích sự tò mò của người khác. Điểm đặc biệt của gam màu này chính là màu duy nhất không bị biến đổi dù bạn có pha trộn thêm bất kỳ màu nào.

trang-phuc-don-sac-2

Đầm Linen Đen, Phom Babydoll, La Mộc

Sắc hồng tươi mới

Màu hồng, gam màu không còn quá xa lạ với những cô nàng theo đuổi phong cách nhẹ nhàng, nữ tính. Tông hồng thường gắn liền với sự mộng mơ, yêu đời, một tinh thần lạc quan với “cuộc sống màu hồng”. Gam hồng được tạo ra từ sự kết hợp hoàn hảo của màu đỏ và trắng. Một set hồng sẽ khiến bạn thêm phần dịu dàng và ngọt ngào.

trang-phuc-don-sac-3

Đầm Nlendy Baby Doll Hồng Cánh Sen, La Mộc

Sắc đỏ nổi bật

Sắc đỏ có một sức hút “mạnh mẽ” đối với thị giác của con người, người diện sắc đỏ chứng tỏ là một người rất tự tin và bản lĩnh. Diện trang phục đỏ khiến bạn nổi bật hơn và trở thành trung tâm của sự chú ý. Sắc đỏ cũng khiến bạn trở nên quyến rũ, gợi cảm và quyền lực hơn bao giờ hết.

trang-phuc-don-sac-5

Đầm Cam Đỏ Cổ Tim, Khoá Tròn Eo, La Mộc

Màu be sang trọng

Màu be gắn liền với sự thanh lịch và quý phái, thuộc nhóm màu trung tính. So với tông trắng thì màu be có phần ấm cúng hơn. Trang nhã, nhẹ nhàng nhưng vẫn có một dấu ấn riêng biệt.

trang-phuc-don-sac-4

Đầm Ôm Nâu Nhạt La Mộc, Lụa Crep Korea, Cổ Tròn, Tay Phồng

Trang phục đơn sắc đang dần được đông đảo phái đẹp yêu thích. Sự đơn giản và tinh tế của các màu đơn lẻ đã trở thành một ấn tượng phong cách thời trang và mang lại sự tinh tế cho người diện. Hy vọng với những chia sẻ trên, nàng có thể tự tin, tỏa sáng khi diện những trang phục đơn sắc.