Mix & Match: 6 Bước Đơn Giản Cho Phong Cách Sành Điệu

Mix & Match: 6 Bước Đơn Giản Cho Phong Cách Sành Điệu

Trong thế giới của phụ nữ, sự kết hợp giữa tri thức và trang phục luôn là một thách thức lớn. Câu hỏi "Hôm nay mặc gì?" trở thành ác mộng khiến chúng ta đau đầu. Dù đã chi tiêu một khoản lớn cho việc mua sắm, nhưng tìm kiếm một phong cách thật sự phản ánh bản thân vẫn là điều khó khăn. Bí quyết mặc đẹp không chỉ là theo đuổi xu hướng, mà quan trọng hơn là giữ vững cái "tôi" của bạn trong từng bộ trang phục.

dam-hoa-noi

Xác Định Vóc Dáng Của Bản Thân Và Lựa Chọn Mẫu Đầm Phù Hợp

Việc hiểu được vóc dáng là bí quyết mặc đẹp đầu tiên và quan trọng nhất. Thực tế, có những chiếc váy đầm thiết kế đẹp nhưng lại không phù hợp với vóc dáng của bạn. Chính vì vậy, bạn nên hiểu đặc điểm hình thể và lựa chọn trang phục tôn lên ưu điểm.

dam-dang-xoe-du-tiec

Ví dụ, nếu bạn sở hữu vóc dáng quả lê, những chiếc đầm có phần thân váy tối giản sẽ thu hút ánh nhìn vào phần trên cơ thể. Trong khi đó, thiết kế váy, áo tay phồng, sẽ phù hợp với các cô gái có thân hình thước kẻ.

Nên Xếp Quần Áo Gọn Gàng Vào Tủ

Đôi khi bạn sẽ không nghĩ rằng, tủ đồ quần áo bị đầy ấp sẽ làm che mắt bạn, vì lẽ đó mà chị em gặp khó khăn trong việc lựa chọn trang phục mỗi ngày. Việc bạn cần làm là sắp xếp, phân loại ra những bộ trang phục thường mặc để tránh việc chi tiền “quá đà” cho những món đồ không hay dùng đến. Ngoài ra, bạn cũng nên mạnh tay loại bỏ những món đồ đã cũ hay không vừa với vóc dáng hiện tại.

SET ÁO CÁNH ORGANZA

Những món đồ làm bạn cảm thấy thoải mái và phù hợp với vóc dáng nên được đầu tư thêm và để ở vị trí dễ lấy. Điển hình như áo khoác blazer có thể phù hợp với hầu hết phong cách và nhiều dịp trong năm. Vì vậy, hãy bổ sung nó vào danh sách “những món đồ không thể thiếu” và đặt ở vị trí dễ tìm thấy trong tủ đồ.

Quy Tắc 7 Cổ Điển - 3 Hiện Đại

Trang phục cơ bản như áo sơ mi, áo thun, quần jean…là những món đồ nên có tủ quần áo vì chúng sẽ không bao giờ lỗi thời và có thể kết hợp với hầu hết các món đồ khác. Hiển nhiên xu hướng mới là điều không thể bỏ qua nhưng bạn nên áp dụng sao cho phù hợp với phong cách thời trang riêng.

dam-dang-xoe-du-tiec-1

Áp dụng quy tắc 7-3, nghĩa là chiếm 70% không gian tủ nên là các mẫu trang phục cơ bản và 30% còn lại là trang phục xu hướng thời trang mới. Có thể kết hợp giữa một chiếc áo sơ mi đơn giản và quần ống rộng vẫn giúp bạn hiện đại, thời trang hơn.

Chọn Phong Cách Phù Hợp Với Độ Tuổi

Nắm bắt bí quyết mặc đẹp phù hợp với vóc dáng và cá tính là điều quan trọng. Tuy nhiên, ở mỗi độ tuổi, phụ nữ sẽ phù hợp với một số món đồ thời trang nhất định. Đừng khiến mình già trước tuổi hay quá nhí nhảnh với những lựa chọn “lệch pha” với số tuổi.

dam-dang-xoe-du-tiec-2

Ví dụ, những cô gái trẻ có thể chọn những chiếc váy ngắn trên đầu gối và kết hợp với một đôi giày thể thao. Trong khi đó, phụ nữ 30 tuổi thường diện trang phục mang phong cách tối giản hơn. Họ thích diện những bộ cánh lịch thiệp, sang trọng nhưng vẫn tôn dáng.

Hy vọng những chia sẻ trên, giúp chị em có 6 bước đơn giản lựa chọn trang phục phù hợp. Hãy để Maxivic khơi nguồn cảm hứng cho phong cách trong bạn.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận