Điểm qua 8 xu hướng thời trang “khuấy đảo” năm 2023

Điểm qua 8 xu hướng thời trang “khuấy đảo” năm 2023

Năm 2023 có lẽ là một năm sôi nổi của giới thời trang khi chứng kiến nhiều hot trend “làm mưa làm gió” từ sàn diễn đến đời thường cùng nhiều món đồ được săn lùng hơn bao giờ hết. Cùng điểm qua những xu hướng thời trang đã lên ngôi trong năm 2023 nhé!

Quite Luxury

Có thể hiểu nôm na là “giàu ngầm”. Quite Luxury cụm từ chỉ sự xa xỉ của giới nhà giàu, thượng lưu có xu hướng âm thầm và không phô trương như những năm trước. 

Quite Luxury Fashion

Trong suốt một năm qua, Google ghi nhận sự gia tăng kinh ngạc lên đến 568% với cụm từ “old-money style”, bên cạnh đó cụm từ “quite luxury” cũng có lượt tìm kiếm tăng cao ở mức 373% chỉ trong quý đầu của năm 2023 - theo một báo cáo phân tích dữ liệu từ Google Data của Karen Millen.

Thay vì lựa chọn diện những trang phục loè loẹt hay được gắn logo thương hiệu nổi tiếng, giới “nhà giàu thầm lặng” lựa chọn những bộ đồ giản dị với những gam màu trầm lạnh như nâu, đen, xám,... toát lên vẻ thanh lịch, sang trọng và đầy quyền lực. 

Đây cũng là một trong những xu hướng hướng thời trang bền vững tác động đến làng thời trang thế giới như thế nào? khi những món đồ, phụ kiện đòi hỏi cao về chất lượng, sự chỉn chu hơn là kiểu dáng, mẫu mã.

Y2K

Y2K fashion

Phong cách Y2K có lẽ đã không còn xa lạ với những tín đồ thời trang, thậm chí là với những ai không quan tâm nhiều đến lĩnh vực này. 

Được lấy cảm hứng từ thời trang cuối thập niên 90 đến năm 2000, những bộ trang phục theo xu hướng Y2K không có công thức cụ thể nào những điểm chung đều toát lên sự hoài niệm pha trộn cùng những món đồ độc lạ để mang đến tinh thần phóng khoáng, phá cách, nổi loạn. 

Một số kiểu trang phục mang đậm chất Y2K như áo baby tee, quần cạp trễ, túi kẹp nách,... Những ngôi sao đình đám như Jennie, Lisa (Blackpink) hay Bella Hadid cũng không nằm ngoài được trào lưu “ngầu” như này. Dự đoán rằng làn sóng Y2K vẫn sẽ tiếp tục được lăng xê trong năm 2024.

Barbie Score

Năm 2023 đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của màu hồng, khi những món đồ từ quần áo cho đến make-up đều có sự xuất hiện của gam màu nữ tính này. 

Trở nên phổ biến hơn từ sau hiệu ứng của cơn sốt phòng vé 2023 “Barbie”, phong cách barbiecore được yêu thích bởi cái vibe dễ thương, ngọt ngào mà màu hồng mang lại. Bên cạnh đó, các fashionista không những không ngần ngại diện màu hồng mà biến tấu sáng tạo để đu trend một cách hợp thời và không bị sến.

Balletcore

Ballet core fashion

Một xu hướng không thể bỏ qua đó chính là balletcore. Phong cách balletcore nổi lên từ những video viral trên nền tảng tiktok, kèm theo đó là sự phổ biến của những phụ kiện ruy băng, nơ cũng như những món đồ được lấy cảm hứng từ những vũ công ballet: áo satin, quần legging, tất ống, giày bệt ballet,...

 Là một trong những người dẫn đầu trong xu hướng balletcore, Jennie Kim (Blackpink) đã mang trọn vẹn tinh thần của phong cách này vào trong chính sản phẩm “You & Me” của mình, mang đến một hiệu ứng đầy tính nghệ thuật lãng mạn.

Denim on denim

Denim fashion

Một xu hướng “bất khả chiến bại” gọi tên denim on denim khi gần như chưa từng bị lãng quên trong giới thời trang trong suốt thập kỉ qua. 

Với chất liệu chính từ jeans cũng như màu sắc trung tính, phong cách denim on denim được ưa chuộng bởi mọi độ tuổi, giới tính vì sự trẻ trung, thời thượng được thể hiện rõ nét khi diện kiểu trang phục này. 

Không cần cầu kỳ nhiều ở chi tiết mà chỉ cần thay đổi sắc độ màu xanh cũng đủ để đem đến một diện mạo hoàn toàn khác biệt. 

Acubi

Acubi fashion

Một cái tên vô cùng mới mẻ nhưng sức công phá mạnh mẽ, Acubi chính là phong cách được ưa chuộng bởi giới trẻ châu Á trong năm 2023. 

Phong cách Acubi là sự kết hợp giữa 3 phong cách Y2K, Minimalist và Subversive Basic và đã thực sự gây sốt trong cộng đồng giới trẻ với hashtag vượt mốc 1 tỷ lượt xem trên mạng xã hội. Là sự giao thoa của 3 phong cách nên những bộ trang phục Acubi mang sự đơn giản của minimalist với những gam màu trung tính trắng, be, đen, xám, nét phá cách có phần tiết chế hơn của Y2K và những đường cut-out tinh tế của Subversive Basic. 

Với tính ứng dụng cao cũng như phù hợp với nhiều dáng người, chẳng có gì ngạc nhiên khi phong cách Acubi được ưa chuộng rộng rãi như vậy.

Cottage Core

Cottage fashion

Bên cạnh những xu hướng mang tính hiện đại, cool ngầu thì những bộ váy mang hơi thở đồng quê cottage core xuất hiện và dần chiếm lấy trái tim của những cô nàng mơ mộng. 

Xuất phát từ nguồn gốc phương Tây, những bộ trang phục cottage core được lấy cảm hứng từ phong cách của những cô nàng dân dã vùng nông thôn châu Âu như đầm hoa dài, mũ cối rộng vành, khăn bandana,... 

Phong cách mang đến một vẻ ngoài nhẹ nhàng, thướt tha đúng như thông điệp cốt lõi mà cottage core hướng đến: một cuộc sống an yên, bình dị. Đây cũng là một phong cách đáng để học hỏi vì những món đồ thường có giá trị bền lâu và dễ dàng được tìm thấy ở các cửa hàng secondhand và tái sử dụng.

Đồ len đan móc

áo croptop len

Đồ len đan móc là một hiệu ứng từ sau đại dịch, khi mọi người muốn thể hiện cái tôi và chất riêng của bản thân thông qua những sản phẩm thủ công. Và sau hơn 2 năm xu hướng sử dụng đồ len vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi các thương hiệu nổi tiếng cho ra những trang phục từ len như mũ len balaclava, túi móc len,...

Chất liệu len không chỉ được ưa chuộng vào mùa đông vì giữ nhiệt tốt, mang tính thời trang mà còn được phá cách đưa vào tủ đồ mùa hè. Có thể thấy sự thay đổi và xu hướng phát triển của thời trang là một điều khá khó nắm bắt và đòi hỏi sự nhạy bén trong thời trang để theo kịp xu thế.

Trên đây là tổng hợp những xu hướng đã làm mưa làm gió trong làng thời trang trong năm 2023. Hy vọng bài viết có những thông tin hữu ích cho các chị em.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận