Bật mí cách phối đồ phù hợp dáng người quả lê

Bật mí cách phối đồ phù hợp dáng người quả lê

Dáng người hình quả lê thường thấy rõ ở phụ nữ, nổi bật với những đường cong tại vòng eo, hông, và đùi. Mặc dù mang đến vẻ quyến rũ và nữ tính, nhưng đôi khi cũng đồng nghĩa với những thách thức về việc chọn lựa trang phục và tạo dáng. Cùng Maxivic tìm hiểu những cách phối đồ đơn giản và hiệu quả cho dáng người này nhé!

Dáng người quả lê là như thế nào?

Nhìn chung, dáng người quả lê trông khá mất cân đối khi phần thân trên nhỏ hơn so với phần thân dưới. Cụ thể, vòng 3 và đùi khá nảy nở.

Vậy có phải dáng người quả lê là dáng xấu không? Câu trả lời là không. Vì đa số các loại dáng đều sẽ có ưu, khuyết điểm khác nhau và chúng ta hoàn toàn có thể cải thiện thông qua cách ăn mặc.

Bật mí cách phối đồ che khuyết điểm

Vẻ bề ngoài có quan trọng không? Có một nguyên tắc để giúp các nàng luôn tự tin với vẻ bề ngoài đó là làm nổi bật ưu điểm thay vì chỉ che khuyết điểm. Vậy các nàng hãy tập trung vào ưu điểm của dáng người quả lê là dáng eo thon nhỏ. 

Chọn gam màu phù hợp

Nếu bộ trang phục gồm áo và quần hoặc váy thì nên áp dụng quy tắc “Trên sáng - dưới tối” sẽ khiến tỉ lệ trông cân đối hơn. Đối với đầm, hãy chọn gam màu sắc trung tính hoặc tối màu, tuy nhiên để tránh tình trạng nhàm chán hoặc hơi u ám, các nàng có thể chọn những gam màu nhẹ nhàng như hồng, be,...

Chọn phụ kiện trang sức độc lạ

Bởi sẽ tạo điểm nhấn bắt mắt, thu hút gây sự chú ý hơn. Bên cạnh đó, những phụ kiện trang sức nổi bật cũng làm hoàn thiện bộ trang phục của bạn.

Mẫu đầm chữ A

đầm chữ a cho dáng người quả lê

Nếu yêu thích những chiếc đầm điệu đà thì đầm chữ A chính là gợi ý đầu tiên cho các cô nàng sở hữu dáng người quả lê. Với kiểu dáng hơi xoè ở phần tà váy, dễ dàng giúp phần thân dưới trông thon gọn hơn.

Mẫu đầm xoè cổ chữ V

đầm xoè cổ v mới nhất

Với ưu điểm phần vai khá vuông vức cùng bắp tay thon gọn, những chiếc áo hay đầm có thiết kế cổ vuông tôn mặt và xương quai xanh sẽ giúp thu hút sự chú ý vào phần thân trên, kết hợp cùng phần xoè của váy mang đến một tổng thể hài hoà và cân đối.

Xem mẫu váy đầm xinh cho người dáng quả lê tại đây

Mẫu đầm dài ôm body

đầm dài đi tiệc sang trọng

Với những buổi tiệc sang trọng, các nàng sở hữu dáng quả lê có thể chọn một chiếc đầm dài ôm body tối màu. Kiểu dáng ôm dài sẽ tôn lên được lợi thế đường cong cơ thể và 3 vòng rõ ràng của dáng người quả lê, tuy nhiên hãy chọn những kiểu đầm hơi loe phần tà váy thay vì ôm sát nhé. Gam màu trầm như đen giúp đánh lừa thị giác, khiến các nàng trông thon gọn hơn đó.

Mẫu đầm cổ yếm

đầm cổ yếm đi chơi

Cổ yếm là một trong những thiết kế giúp tôn lên được nét đẹp nữ tính một cách tinh tế nhất. Khi diện một chiếc đầm cổ yếm, sự chú ý sẽ tập trung vào khoảng trống ở 2 bên vai và xương quai xanh - điểm mạnh của những người dáng người quả lê sở hữu. 

Kiểu áo croptop cùng quần ống rộng

quần ống rộng áo croptop

Áo croptop và quần ống rộng chính là cặp đôi gây sốt được đông đảo các chị em áp dụng vì khả năng tôn dáng đỉnh của chóp. Đây cũng là sự lựa chọn không thể bỏ qua đối với các cô nàng dáng quả lê đó nhé. Áo croptop khoe vòng eo thon gọn cùng với quần ống rộng cạp cao giúp che đi phần đùi hơi đầy đặn, đem đến một tổng thể cân đối và hài hoà hơn. 

Áo sơ mi cách điệu cùng chân váy tối màu

Thay vì chỉ chọn những áo sơ mi đơn giản cổ điển, những cô nàng sở hữu dáng người quả lê nên chọn những áo sơ mi cách điệu nhẹ nhàng hoặc có màu sắc, họa tiết sặc sỡ giúp gia tăng ánh nhìn ở phần thân trên. Với những cô nàng ưa thích sự nữ tính có thể diện những kiểu áo sơ mi nơ vải voan hay lụa sẽ mang lại vẻ đẹp điệu đà, thanh lịch cho các nàng.

Áo thun đơn giản phối với quần short ống rộng

Một outfit năng động cho mùa hè chính là bộ đôi áo thun phối cùng quần short chữ A. Hãy hạn chế những chiếc áo thun oversize quá cỡ khiến cơ thể trông to hơn, thay vào đó hãy chọn những kiểu áo thun vừa vặn, rộng rãi vừa phải để trông cân đối hơn. Đối với quần short, các nàng có thể chọn những chiếc quần ống hơi rộng để không bị kích vòng 3 cũng như tôn eo, mang lại cảm giác thoải mái khi mặc.

Áo trễ vai phối chân váy xoè

Những item khoe phần vai nên được các cô nàng dáng quả lê tận dụng triệt để. Áo trễ vai hay lệch vai làm rất tốt trong việc đánh lạc hướng người xem ra khỏi phần hông và đùi. Kết hợp cùng chân váy xoè, đây sẽ là outfit trẻ trung và nữ tính cực kỳ tôn dáng và dễ áp dụng.

Trên đây là những gợi ý phối đồ cho các cô nàng sở hữu dáng người quả lê. Không quan trọng dáng người nào, miễn là biết cách phối đồ, các nàng đều sẽ toả sáng theo cách của riêng mình. 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận