Tuyệt chiêu chọn đầm đi làm cho chị em chill mỗi ngày

Tuyệt chiêu chọn đầm đi làm cho chị em chill mỗi ngày

Thời trang là đam mê của mọi cô gái, nhưng không phải cô nàng nào cũng biết cách chọn trang phục hợp với dáng người của mình. Để mỗi ngày đi làm luôn tự tin thoải mái, chị em nên chọn những mẫu đầm váy phù hợp. Dưới đây là một vài gợi ý cho chị em chọn đầm váy duyên dáng vào mùa hè này nhé!

Phân biệt các mẫu đầm váy thịnh hành hiện nay

Có rất nhiều mẫu thiết kế đầm váy đa dạng, và dưới đây có những mẫu phổ biến như:

_ Đầm mini: kiểu váy liền dài trên đầu gối, dàng tà xòe hoặc ôm thân, phù hợp mặc đi làm hoặc đi chơi.

_ Đầm xòe: Kiểu đầm xòe rộng dần xuống dưới, thiết kế dáng xếp li hoặc nhúng

_ Đầm bút chì: Kiểu đầm váy ôm trên hông và bó phần đù nhỏ lại, giống đầu nhọn của cây bút chì.

_ Đầm váy đuôi cá: phần dưới giống hình đuôi cá, dáng ôm phần hông và xòe phần bên dưới.

_ Đầm chữ A: Dáng đầm váy chữ A xòe phần hông đến cạp.

_ Đầm nhún (peasant skirt): mẫu đầm rộng dáng dài đến mắt cá chân, có phần eo rút thun co giãn. Chất liệu thường là loại vải voan lụa hay chiffon, họa tiết đường ren hoa văn.

Chọn đầm váy theo dáng người

Chọn đầm váy cho dáng người quả táo

đầm dáng quả táo

Các cô này dáng người quả táo thường hơi khó chọn đồ do sự tròn trĩnh của mình. Những cô nàng này có phần thân trên khá lớn nhưng thân dưới lại nhỏ. Vì vậy, đầm ngắn, xòe và có phần cạp cao là lựa chọn hợp lý nhất cho người có dáng quả táo.

Đầm xòe cạp cao sẽ khiến bạn nhìn mảnh mai hơn ở phần trên hơn và cân đối được vóc dáng. Phần cạp cao của váy sẽ giúp nhấn ở eo – điểm thon gọn nhất trên cơ thể bạn. 

Hơn nữa, phần tà váy ngắn lại giúp tạo độ thoáng cho đôi chân, giúp bạn nhìn mảnh khảnh, cao ráo hơn.

Chọn đầm váy cho dáng người đồng hồ cát

đầm dáng người đồng hồ cát

Dáng người hình đồng hồ cát eo khá nhỏ, thêm vào đó có vòng một và vòng ba to. Đây là dáng người dễ chọn đồ phù hợp nhất nhưng lại khiến chị em tự ti vì trông có phần hơi đẫy đà và màu mỡ.

Đầm váy bút chì là lựa chọn phù hợp nhất với vóc dáng của những cô nàng này. Nó sẽ giúp tôn vòng một cũng như vòng ba đầy đặn của bạn. Những đường cong gợi cảm sẽ được tôn thêm nhờ kết hợp đầm váy bút chì.

Gợi cảm, nhấn nhá phần eo và hông, mẫu đầm váy này sẽ khiến bạn kỳ thanh lịch và quyến rũ. Hoặc nếu không, bạn có thể lựa chọn đầm váy xòe cạp cao cũng rất phù hợp với dáng người đồng hồ cát của bạn. Đầm váy xòe cạp cao là lựa chọn tuyệt vời cho cô nàng dáng quả táo.

Chọn đầm váy cho dáng người quả lê

đầm dáng người quả lê

Dáng người quả lê là những người có phần thân trên nhỏ, kèm theo đó là phần dưới to, đặc biệt ở phần hông. Vóc dáng thiếu cân đối trên thường khiến chị em thiếu tự tin trong đời sống hằng ngày. Vì vậy, bạn chọn loại đầm váy để che đi phần thân dưới to của mình. 

Các cô nàng có dáng người quả lê nên chọn đầm váy chữ A để cân đối dáng vóc của mình hơn. đầm váy ôm nhẹ nhàng cùng chất vải chảy, mềm mại sẽ tạo sự hấp dẫn của phần hông, che khuyết điểm. 

Bạn cần tránh các đầm váy bó, váy xòe ngắn. Bạn nên chọn đầm váy có chiều dài của đến đầu gối và có đai eo vừa khít. Tránh đầm váy màu sáng và kiểu xếp li, bởi loại đầm váynày sẽ làm lộ phần hông của bạn.

Chọn đầm váy cho dáng người chữ nhật

đầm dáng người chữ nhật

Với thân hình chữ nhật có số đo vai và hông tương đương nhau, cho nên phần eo sẽ ít phô trương hơn. Vì vậy, bạn nên chọn những mẫu đầm váy siết vòng eo và tạo ảo giác về các đường cong.

Mách bạn mẹo để tạo điểm nhấn cho vòng eo với chiếc thắt lưng, tránh mặc quần áo có phần eo bị tụt và phần trang trí ở giữa và lựa chọn các đường cắt khác nhau để tạo đường cong. 

Bạn cần tránh các loại đầm váy free size mà thay vào đó là những loại trang phục có thể giúp tạo ra ảo giác về một thân hình cong hơn.

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận